Search

Content

Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

VÂNG THEO LỜI NGÀI

Con yêu dấu

CHÚA GIÊ-SU CHỊU PHÉP RỬA - Năm B (Lễ kính)
Lời Chúa: Mc 1,7-11


7 Khi ấy, ông Gio-an rao giảng rằng: "Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. 8 Tôi thì tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần."

9 Hồi ấy, Đức Giê-su từ Na-da-rét miền Ga-li-lê đến, và được ông Gio-an làm phép rửa dưới sông Gio-đan. 10 Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên mình. 11 Lại có tiếng từ trời phán rằng: "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con."

Suy niệm:
Lễ Đức Giêsu chịu phép rửa hôm nay kết thúc mùa Giáng sinh và dẫn chúng ta vào ngưỡng cửa đời sống công khai của Ngài. Lời Chúa trình bày Đức Giêsu là Con yêu dấu của Chúa Cha, được Chúa Thánh Thần tấn phong làm Messia – Đấng cứu thế – nhưng muốn liên đới với loài người tội lỗi. Đây cũng là tấm gương cho chúng ta: chúng ta cũng đã chịu phép rửa trong Chúa Thánh Thần, vậy chúng ta hãy cố gắng sống như những đứa con hiếu thảo của Thiên Chúa và tham gia vào sứ mạng loan Tin Mừng của Đức Giêsu.

 Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu
Xưa Chúa đã chịu phép rửa không phải vi Chúa có tội mà vì Chúa gánh lấy tội lỗi cùa chúng con, bằng chính mạng sống của Chúa trên thập tự giá, xin Chúa cho chúng con khi nhận lãnh phép rửa của Chúa chúng con hãy cố gắng sống theo thánh ý của Chúa loan báo tin mừng của Chúa cho tất cả mọi người , A men

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something