Search

Content

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

ƠN GỌI

Thời kỳ đã mãn

Thứ hai sau Chúa Nhật tuần 1 mùa Thường Niên (năm lẻ)
Lời Chúa: Mc 1, 14-20


14 Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng của nước Thiên Chúa, 15 Người nói: "Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng".

16 Đang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. 17 Chúa Giêsu bảo các ông: "Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người". 18 Lập tức bỏ lưới, các ông theo Người. 19 Đi xa hơn một chút nữa, Người thấy Gia-côbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, 20 Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người.

Suy gẫm:
4. Khi Chúa gọi ai, việc đầu tiên là Ngài bảo người đó từ bỏ. Ơn gọi đầu tiên trong Cựu Ước là như thế: Thiên Chúa nói với Abraham "Hãy đi khỏi xứ sở ngươi, khỏi nhà cha ngươi..." (x. St 12,1). Ơn gọi đầu tiên trong Tân Ước cũng như thế: 4 môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu "lập tức bỏ chài lưới (bỏ thuyền, bỏ cha mẹ lại) mà theo Ngài" (x. Mt 4,20.22). Tất cả những ơn gọi khác cũng phải như thế thôi.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu
Xin Chúa cho chúng con được làm con Chúa trong đời sống gia đình con,Cộng đoàn, Xứ đạo và xã hội mà chúng con đang sống, trong ơn gọi của Chúa biết chia sẻ, ủi an, cộng tác, để cùng nhau đưa lời Chúa đến với mọi người, A men 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something