Search

Content

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

ĐỨC TIN


Làm chứng
Ngày 03 tháng 01 - Mùa Giáng Sinh
Lời Chúa: Ga 1,29-34

29 Ngày hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian. 30 Đây chính là Đấng mà tôi đã nói rằng: 'Có người đến sau tôi, nhưng cao trọng hơn tôi, vì Người vốn có trước tôi'. 31 Phần tôi, trước tôi không biết Người, nhưng tôi đã đến làm phép rửa bằng nước để Người được tỏ mình ra trong Israel".

32 Và Gioan đã làm chứng rằng: "Tôi đã thấy Thánh Thần, như chim bồ câu, từ trời xuống ngự trên Người. 33 Và trước tôi không biết Người, nhưng Đấng đã sai tôi làm phép rửa trong nước bảo tôi: 'Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì chính người đó là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần'. 34 Tôi đã thấy và làm chứng rằng: Người là Con Thiên Chúa".

Suy gẫm:

“Gioan làm chứng về Chúa Giêsu: Tôi đã thấy nên xin chứng thực Ngài là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn” (Ga 1,34)

Nhiều người hỏi tôi: “Chúa có thật không? Nếu có thì Người ở đâu ? Có gì minh chứng cho sự hiện hữu ấy?” Tôi chẳng thuyết phục được ai, nhưng luôn tin rằng có Thiên Chúa. Quả thực tôi chưa hề thấy Chúa bằng con mắt xác thịt, nhưng được Người cho thấy bằng con mắt đức tin. Gioan đã được nhìn tận mắt, nhưng để khám phá Chúa Giêsu là Đấng phải đến và để làm chứng cho Người, ông phải được Thánh Thần soi dẫn. Cũng thế, to chẳng bao giờ có thể thấy và làm chứng cho Chúa nếu như Người không trợ giúp.

Lạy Chúa, xin mở mắt cho con được thấy xa hơn những dòng chữ viết về Ngài trong Thánh Kinh, để con gặp được một Thiên Chúa sống động. Xin mở mắt cho con được thấy những hành vi âm thầm nhưng kỳ diệu của Chúa trên đời con, để con biết rằng có một Thiên Chúa hiện hữu. (Ephata

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu 
Vì không thấy Chúa nên có nhiều người không tin có Chúa hiện hữu, cuộc sống ngày nay có rất nhiều cám dỗ nhưng con xin Chúa hãy soi trí mở lòng cho con biết về Chúa nhiều hơn để Đức tin của con thêm vững vàng làm chứng nhân cho Chúa mọi lúc mọi nơi , A men

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something