Search

Content

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

VƯỢT QUA SỢ HÃI

Sống như Nick Vujicic: Vượt qua sợ hãi
Từ chỗ suýt buông xuôi và chấm dứt cuộc đời, Nick trở thành một chàng trai năng động, yêu cuộc sống, hòa đồng với mọi người. Ở tuổi 17, anh là biểu tượng của nghị lực sống kiên cường, vượt lên hoàn cảnh nghiệt ngã và bắt đầu được mời đi diễn thuyết nhiều nơi.

Nick có mặt ở nhà thờ, trường học, sân vận động... Nơi nào anh đến nói chuyện với học sinh, trẻ em và các tổ chức thanh thiếu niên cũng đông kín người. Những chia sẻ của anh về cuộc sống của một người khuyết tật, về khát vọng mãnh liệt và đạt được nó một cách kỳ diệu đã sưởi ấm con tim biết bao người kém may mắn, truyền cảm hứng vượt qua sự thất vọng, chán nản, sợ hãi cho họ.

Đừng sợ

Thứ Tư sau Lễ Hiển Linh

Lời Chúa: Mc 6,45-52

(Khi năm ngàn người đã được ăn no), 45 Chúa Giêsu liền giục các môn đệ xuống thuyền, qua bờ bên kia trước mà đến Bếtsai-đa, đang khi Người giải tán dân chúng. 46 Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện. 47 Chiều đến, thuyền đã ra giữa biển, còn Người thì một mình ở trên đất. 48 Khoảng canh tư đêm tối, Người thấy họ khó nhọc chèo chống vì ngược gió, Người đi trên mặt biển mà đến với họ, và Người muốn vượt qua trước họ. 49 Họ thấy Người đi trên mặt biển, thì tưởng là ma, nên la hoảng lên. 50 Vì ai nấy đều thấy Người và hoảng hốt, nên Người liền lên tiếng bảo họ rằng: "Hãy yên trí, chính Thầy đây, đừng sợ". 51 Rồi Người lên thuyền họ, và gió im lặng. Tâm hồn họ lại càng sửng sốt hơn, 52 vì họ chưa hiểu gì về vấn đề bánh: lòng họ còn mù tối.

Suy gẫm:
3. Bão táp diễn ra khi các môn đệ đi thuyền qua “bờ bên kia”, tức là qua vùng đất của dân ngoại. Cơn bão này tượng trưng cho những khó khăn nguy hiểm trong việc truyền bá Phúc Âm cho dân ngoại. Nỗi sợ của các môn đệ cũng là nỗi e ngại sợ sệt của các nhà truyền giáo khi đứng trước vùng đất lạ của lương dân. Lời Chúa Giêsu trấn an các môn đệ xưa cũng là Lời Ngài trấn an chúng ta ngày nay: “Chính Thầy đây, đừng sợ”.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu
Xin Chúa ban chúng con có đức tin vững vàng, vượt qua sự sợ hãi hay số phận như anh nick Vujicic đã vượt qua bản thân mình, tự tin đi rao giảng tin mừng của Chúa cho tất cả mọi người, xin Chúa giúp cho con biết vượt qua mọi cám dỗ vững tin đã có Chúa đang ở cạnh con, A men

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something