Search

Content

Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

LÀNH HAY DỮ

Thứ Tư Tuần II Mùa Thường Niên
Lời Chúa: Mc 3,1-6


1 Khi ấy, Chúa Giêsu lại vào hội đường và ở đó có một người khô bại một tay. 2 Người ta để ý quan sát xem Chúa có chữa bệnh trong ngày Sabbat không, để tố cáo Người. 3 Chúa bảo người có tay khô bại rằng: "Ngươi hãy đứng ra giữa đây". 4 Rồi Người bảo họ: "Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?" Nhưng họ thinh lặng. 5 Bấy giờ Người thịnh nộ đưa mắt nhìn họ và buồn phiền vì lòng họ chai đá, Người bảo bệnh nhân rằng: "Hãy giơ tay ra". Người đó giơ tay ra và tay anh ta được lành. 6 Lập tức, những người biệt phái đi ra bàn tính với những kẻ thuộc phái Hêrôđê chống đối Người và tìm cách hại Người.

Suy gẫm:
3. Hai cái nhìn: Điều Chúa Giêsu thấy rõ hơn hết trong hội đường ngày hôm ấy là có một người bị khô bại một tay. Ngài thấy và rất thương anh nên muốn cứu anh. Còn những người biệt phái thì chỉ thấy những khoản luật về ngày Sabbat. Những khoản luật ấy che khuất tầm mắt của họ nên họ chẳng thấy nỗi khổ của bệnh nhân mà chỉ coi đây là cơ hội để họ bắt bẻ Chúa Giêsu. Khi Chúa Giêsu đã chữa cho anh này thì họ không vui mừng mà còn tức giận và “tìm cách hại Người”. Cái nhìn của Chúa Giêsu xuất phát từ một tấm lòng nhân hậu, còn cái nhìn của biệt phái xuất phát từ một “cõi lòng chai đá”. Xin ban cho con một quả tim bằng thịt thay vì quả tim bằng đá.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu
Chỉ vì giữ luật mà những người biệt phái đã lên án Chúa, và tìm cách hãm hại Chúa vì cái nhìn của họ chỉ nghĩ là phải giữ luật, tâm hồn họ trở nên chai đá, xin Chúa cho chúng con biết làm những công việc giúp đỡ mọi người, dù là ngày nghỉ phải giữ luật nhưng với những công việc bác ái Chúa đã hướng cho chúng con biết vẫn có thể làm được " Cứu giúp những người đau khổ đó là sự lành, từ chối đó là sự dữ" A men

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something