Search

Content

Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

NIỀM TIN




Thứ Năm Tuần XXV Mùa Thường Niên
Lời Chúa:
Lc 9,7-9

 Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, 8 vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". 9 Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.

Suy gẫm:

Chúa Giêsu đã là một dấu hỏi cho những người thời Ngài. Mỗi người chúng ta cũng phải là một dấu hỏi cho những người thời nay. Một kiểu sống rập khuôn “ai sao tôi vậy”, một kiểu sống sợ bị người khác coi là khác thường… không phải là một dấu hỏi. Ta không chủ trương sống lập dị, nhưng ta không có quyền che dấu những nét đẹp độc đáo của niềm tin chúng ta.

Trong cuộc sống con người, niềm tin giữ một vị trí quan trọng. Chính nhờ có niềm tin nên mỗi người luôn cố gắng phấn đấu trong cuộc sống để vươn tới những điều tốt đẹp. Niềm tin giống như một động lực mạnh mẽ hay một ngọn lửa “thần kỳ” âm ỉ cháy trong mỗi người để thôi thúc họ hành động, góp sức xây dựng cuộc sống. Nói như vậy, niềm tin như một “chất xúc tác” để mỗi người tăng thêm sức mạnh để sống và cống hiến. Vì vậy, khi niềm tin không còn nữa sẽ tất yếu dẫn đến những hệ lụy khó lường.

Cầu nguyện:

"Ai không sống theo đức tin của mình cũng sẽ không tin tưởng."

Lạy Chúa xin cho con có niềm tin và đức tin, khi cuộc sống ngày nay có những lúc niềm tin của con không được vững , con lại tìm đến Chúa và cầu nguyện cùng Chúa và mẹ Maria, xin Chúa và mẹ ban cho con có đức tin vững vàng trong cuộc sống hàng ngày A men



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something