Search

Content

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

HỒN NHIÊN NHƯ TRẺ THƠ



Ngày 01/10: Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu:
Lời Chúa: Mt 18,1-5


1 Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?" 2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3 và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.

4 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.

5 "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy."

Suy gẫm:

Trong cộng đoàn, sự ganh ghét nhau về địa vị, danh dự đã làm cho biết bao người khổ sở. Kẻ bị ganh ghét khổ, mà chính người ganh ghét cũng khổ. Sao chúng ta không sống đơn sơ như những đứa trẻ trong gia đình: cha mẹ đặt đâu là chúng ở đó, cha mẹ bảo gì là chúng làm nấy, không hề nghĩ ngợi so đo, chỉ nhắm đến điều duy nhất là làm cho cha mẹ hài lòng.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu:

Trong cuộc sống hàng ngày giữa những bộn bề lo toan cơm áo gạo tiền , ganh ghét đố kỵ với nhau không tránh khỏi có những lúc con khó chịu với mọi người xung quanh con, gây ra những điều bất hòa chia rẽ, đau khổ , để rồi khi bình tâm xét mình sám hối con thấy mình thật có lỗi với những người vì những lời nói , việc làm của mình đã gây ra biết bao đau khổ cho họ, xin Chúa giúp đỡ con nên như những trẻ thơ sống hồn nhiên xóa đi bao đau khổ và nhân đôi niềm vui với tất cả mọi người xung quanh con, A men

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something