Search

Content

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

LỚN VÀ NHỎ


Thứ Hai Tuần XXVI Mùa Thường Niên

Lời Chúa:
Lc 9,46-50


46 Khi ấy, các môn đệ nghĩ ngợi trong lòng rằng ai trong các ông sẽ là người cao trọng nhất. 47 Chúa Giêsu thấu biết tư tưởng trong lòng các ông, Người liền dẫn một trẻ nhỏ tới, để đứng bên cạnh Người, 48 và bảo các ông rằng: "Hễ ai đón nhận trẻ nhỏ này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy: mà hễ ai đón nhận Thầy, tức là đón nhận Đấng đã sai Thầy. Vì kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất".

49 Gioan lên tiếng thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con thấy một người kia lấy danh Thầy mà trừ quỷ, và chúng con đã ngăn cản nó, vì nó không theo Thầy cùng với chúng con". 50 Chúa Giêsu bảo ông rằng: "Các con chớ ngăn cản, vì ai không chống nghịch các con, tức là thuận với các con".

Suy gẫm:

Vấn đề quan trọng không phải là tôi được địa vị cao hay thấp mà là tôi được đặt vào đúng chỗ hợp với khả năng của mình. Kẻ ít khả năng mà ở địa vị cao thì không chu toàn được những nhiệm vụ được giao, và như thế càng cho người khác thấy rõ những yếu kém của mình.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu,
Trong cuộc đời ai cũng muốn được có danh vọng, tiền tài, địa vị, muốn được mọi người chúc tụng, muốn tỏ quyền uy với tất cả mọi người, ai cũng muốn được làm lớn, ông này bà nọ,ích kỷ ganh ghét.
Xin Chúa hãy Thánh hóa tâm hồn họ trở nên như trẻ thơ lúc nào cũng vui vẻ , hồn nhiên , hòa nhã, biết giúp đỡ mọi người có hoàn cảnh  khó khăn ,nghèo đói, rộng mở lòng bao dung và trở nên nhỏ bé trước mặt mọi người .A men.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something