Search

Content

Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

BIẾT HY SINH



Thứ Bảy Tuần XXV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: Lời Chúa: Lc 9, 44b-46 (bản Hy Lạp: 43b-45)


44 Đang lúc mọi người thán phục về tất cả các việc Chúa Giêsu làm, thì Người phán cùng các mộn đệ rằng: 45 "Phần các con, các con hãy ghi vào lòng những lời này là: Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời". 46 Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì nó còn bị che khuất, nên các ông không lĩnh hội được ý nghĩa, và các ông không dám hỏi Người về lời ấy.

Suy gẫm:
1. Đang lúc các môn đệ phấn khởi về quyền phép Chúa Giêsu thể hiện qua những phép lạ Ngài làm, thì đùng một cái Ngài cho các ông biết là Ngài sẽ bị bắt, bị hành hạ và giết chết. Phải chăng Chúa muốn làm các ông mất hứng? Không, Chúa muốn dẫn các ông trở lại đúng con đường Ngài và các ông phải đi.

Nhiều khi chúng ta đang phấn khởi vì những niềm vui và những thành công, thì đùng một cái, đau khổ và thất bại ập đến. Cũng không phải là Chúa làm chúng ta mất hứng, mà Ngài đang dẫn chúng ta trở lại đúng con đường của mình. “Ai muốn theo Thầy, hãy vác thập giá mà theo.”

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống hàng ngày có những lúc con thành công trong công việc thì vui mừng vì nghĩ rằng Chúa đã ban cho con, và những lúc con thất bại trong công việc thì con lại trách Chúa sao Chúa không giúp đỡ cho con, không nhận lời con khi con cầu xin cùng Chúa, và con vẫn cầu nguyện cùng Chúa xin Chúa ban ơn soi sáng cho con biết  những công việc con thất bại là Chúa đang thử thách con ,Chúa đang hướng tâm hồn con đi đúng con đường biết nghĩ đến người khác, hy sinh cho người khác dù có thất bại nhưng không đau khổ mà phải vững bước đi tiếp như xưa kia Chúa đã vâng theo ý Chúa Cha hy sinh chinh bản thân mình để cứu chuộc nhân loại. A men

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something