Search

Content

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

CƠM SÔI NHỎ LỬA


Thứ Ba Tuần XXVI Mùa Thường Niên
Lời Chúa:
Lc 9,51-56

51 Khi đã tới ngày Đức Giê-su được rước lên trời, Người nhất quyết đi lên Giê-ru-sa-lem. 52 Người sai mấy sứ giả đi trước. Họ lên đường và vào một làng người Sa-ma-ri để chuẩn bị cho Người đến. 53 Nhưng dân làng không đón tiếp Người, vì Người đang đi về hướng Giê-ru-sa-lem. 54 Thấy thế, hai môn đệ Người là ông Gia-cô-bê và ông Gio-an nói rằng : "Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu huỷ chúng nó không?" 55 Nhưng Đức Giê-su quay lại quở mắng các ông. 56Rồi Thầy trò đi sang làng khác.

Suy gẫm:

Một Cha sở già kia có nhiều kinh nghiệm thường khuyên các đôi tân hôn như sau: “Khi các con thấy trong nhà sắp xảy ra cãi vã, các con hãy nói với nhau: “Để sáng mai rồi hãy gây gỗ”. Sáng hôm sau các con sẽ thấy rằng việc hôm qua thật là nhỏ nhoi không đáng gây gỗ chút nào. Khi các con sắp có chuyện cãi vã, chúng con hãy ngậm hoài một ngụm nước lạnh cho đến khi ngụm nước nóng lên. Rồi cứ tiếp tục ngậm ngụm nước khác. Làm như thế các con sẽ bớt được những xô xát đổ vỡ trong gia đình. (Trích ”Phúc”)

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu:
Dân gian có câu "Chồng giận thì vợ bớt lời/ Cơm sôi nhỏ lửa một đời không khê".
Vâng con cầu xin Chúa ban cho gia đình con , Vợ chồng hòa thuận con cái hiếu thảo với Ông bà, Cha mẹ, hàng xóm láng giềng, Anh chị em nhường nhịn nhau, biết quan tâm với nhau và với mọi người xung quanh , giúp đỡ lắng nghe,và mỗi tối trước khi đi ngủ hãy xét lại bản thân mình và công việc của mình trong ngày , điều gì mình đã làm được thì cám ơn Chúa đã ban cho con, điều gi mình chưa làm được thì xin Chúa soi sáng giúp đỡ để ngày mai thức dậy sẽ thực hiện theo những gì đã cầu xin lên cùng Chúa
A men.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something